Liên quan đến đề xuất nói trên, ông Nguyễn Minh Tuấn - Phó Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết, cần thiết phải chấm dứt hợp đồng với các hãng không đáp ứng yêu cầu hoặc để xảy ra vi phạm. Đồng thời, chỉ đạo lực lượng kiểm soát an ninh hàng không kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động đón, trả khách của taxi, xe hợp đồng trên các làn A,B,C và trong nhà xe TCP (làn D, D1, D2) sân bay Tân Sơn Nhất.
"Đây cũng là một trong những biện pháp để bảo đảm chất lượng phục vụ hành khách dịp lễ 2/9 khi dự kiến mỗi ngày sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đón khoảng 120.000 lượt khách" - ông Nguyễn Minh Tuấn thông tin.
Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến phục vụ khoảng 120.000 lượt hành khách/ngày dịp lễ 2-9 sắp tới - Ảnh minh hoạ
Đồng thời, Cảng vụ Hàng không miền Nam đề xuất Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông duy trì công tác tuần tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất; tăng cường các chuyến, tuyến xe buýt sử dụng xe chất lượng cao, phù hợp để chở khách ra, vào sân bay.
Ngoài ra, Cảng vụ Hàng không miền Nam còn kiến nghị Công an quận Tân Bình chỉ đạo các đơn vị phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất lập hồ sơ phân loại, theo dõi quản lý các đối tượng hoạt động trái phép, vi phạm quy định gây mất an ninh trật tự trên địa bàn. Duy trì tuần tra, phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định đối với hiện tượng chèo kéo, ép giá cước vận tải, hoạt động xe dù, giả taxi chèo kéo, móc nối, bắt khách sai quy định, chở khách ra khỏi sân bay sau đó lấy giá cước sai quy định…
Trước đó, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cũng vừa ký văn bản gửi các đơn vị có liên quan về việc tăng cường công tác vận tải phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay.
Trong đó, đáng chú ý Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng taxi và các đơn vị cung cấp dịch vụ phi hàng không cam kết không tăng giá dịch vụ, đặc biệt là tại sân bay Tân Sơn Nhất.